Ngày đăng: 30/03/2021  

Quan trắc các vùng chuyên nuôi thâm canh


Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Trương Văn Giang thông tin chiều 24/3, đây là là hoạt động thường xuyên nhằm tránh dịch bệnh cho nuôi trồng thủy sản (NTTS).
 

UBND tỉnh đã ban ngành kế hoạch quan trắc, cảnh báo môi trường NTTS giai đoạn 2021-2025. Tùy thuộc vào tình hình thực tế, hằng năm sẽ tiến hành theo dõi, khảo sát lại các vị trí quan trắc môi trường. Trên cơ sở đó xác định những vị trí cần thiết, điều chỉnh phù hợp với từng vùng nuôi. Địa điểm quan trắc chủ yếu khu vực nước thải tập trung tại các vùng nuôi lớn, nuôi chuyên thâm canh tôm sú và tôm chân trắng
 

Theo quy định, địa điểm quan trắc đảm bảo là nguồn nước cấp mang tính đại diện cho những vùng nuôi có tính tập trung, đối với hình thức nuôi ao diện tích nuôi trên 10 ha, đối với hình thức nuôi lồng hơn 1.000 m3. Địa điểm quan trắc các khu vực nước xả thải và giám sát môi trường các cơ sở nuôi tại các vùng nuôi tập trung quy mô lớn, hình thức nuôi thâm canh, bán thâm canh và gần các khu vực có hoạt động du lịch, tắm biển, khu dân cư... Tùy theo tình hình chuyển biến của vụ nuôi sẽ linh động quan trắc tại các cơ sở nuôi trồng thủy sản trên toàn tỉnh.


Việc thực hiện các nội dung kế hoạch quan trắc môi trường sẽ giúp phát hiện những yếu tố có nguy cơ tác động xấu đến môi trường NTTS và cảnh báo, hướng dẫn người nuôi thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục. Đồng thời, giúp người nuôi nâng cao hiệu quả sản xuất, từng bước chủ động trong công tác quản lý NTTS, phòng chống dịch bệnh, thiên tai... và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Hoàng Thế ((Theo Báo Thừa Thiên Huế) Báo Thừa Thiên Huế)



Những bài liên quan
Phát triển vùng chuyên canh giống cho ngành nuôi trồng thuỷ sản

Phát huy lợi thế, tiềm năng vốn có, nhiều địa phương thuộc vùng đồng bằng trong tỉnh đã và đang phát triển nghề sản xuất, cung ứng giống cho ngành nghề nuôi trồng thuỷ sản. Tuy nhiên, diện tích, quy mô và số lượng các cơ sở cung cấp giống cho ngành thuỷ sản ở tỉnh ta vẫn còn hạn chế, cần có sự đầu t

Các địa phương tập trung nuôi trồng thủy sản

Ngày 23/03, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) tỉnh Long An cho biết, năm 2021, mục tiêu sản lượng nuôi trồng thủy sản của tỉnh phấn đấu đạt hơn 60.000 tấn, tăng khoảng 2.000 tấn so với năm 2020; trong đó, sản lượng tôm nước lợ các loại đạt hơn 15.000 tấn và sản lượng thủy sản nước

Gây màu nước cho ao nuôi tôm và những lưu ý

Trong nuôi tôm việc quản lý chất lượng nước rất quan trọng, trong việc quản lý tảo trong ao là quan trọng nhất, sau đây là những cách gây màu nước cho nuôi tôm thường được sử dụng.

Chủ động chống hạn và xâm nhập mặn

Đến trung tuần tháng 03/2021, toàn tỉnh có 236 hồ chứa mực nước thấp hơn so với mực nước thiết kế từ 1m trở lên; trong đó, có 50 hồ từ mực nước chết trở xuống.

Khởi sắc thị trường xuất khẩu thủy sản

So với cùng kỳ năm ngoái, trong quý 1/2021, xuất khẩu thủy sản khá khởi sắc và cho kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 163 triệu USD, bằng 18,46% kế hoạch và tăng 8,31% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp xuất khẩu phấn khởi và tiếp tục tranh thủ nhiều cơ hội cho sản phẩm tôm mở rộng thêm nhiều thị trường mới.



© 2020-2024 Nanomic - Developed by KhaLa